Tiếng Việt
French

BUỔI THAM QUAN HỌC TẬP TRẢI NGHIỆM TẠI KHÁCH SẠN HÀ NỘI DAEWOO

Sáng thứ sáu, ngày 23/09/2022 vừa qua, sinh viên của các lớp 19F1, 19F2 và 19F5 Khoa NN&VH Pháp đã có cơ hội được tham quan trải nghiệm tại khách sạn Hà Nội Daewoo – một trong những khách sạn năm sao bậc nhất tại Hà Nội. Chuyến đi trải nghiệm thực tế này nằm trong khuôn khổ hoạt động học tập trải nghiệm môn “Tiếng pháp du lịch khách sạn”. Dưới sự hướng dẫn của chị Lê Thị Hoa – chuyên viên nhân sự cấp cao của khách sạn và sự hỗ trợ của các giảng viên – cô Bùi Thị Thu Hương và cô Âu Hà My, các bạn sinh viên đã được tìm hiểu chi tiết về các bộ phận làm việc cũng như các dịch vụ của khách sạn Daewoo.

Picture1Tập thể lớp 19F2 cùng cô Âu Hà My tập trung trước cổng khách sạn

Bắt đầu chuyến thăm quan khách sạn Daewoo, chị Hoa đã dẫn chúng tôi tham quan một số các khu vực như khu vực bếp, khu vực kĩ thuật,… Dọc theo lối đi là hình ảnh của những nhân viên tiêu biểu của từng tháng. Không những thế chị Hoa còn giới thiệu cho chúng tôi những thành tựu mà khách sạn đạt được trong quá trình hoạt động.

Sau khi tham quan một số khu vực phía sau khách sạn, chúng tôi di chuyển lên phòng hội nghị tầng 12 để nghe giới thiệu chi tiết hơn về khách sạn Daewoo. Chị Hoa đã trình bày vài nét sơ lược về lịch sử hình thành và quá trình phát triển của khách sạn. Tiếp theo, chị giới thiệu về chức năng và nhiệm vụ của các bộ phận làm việc. Người đứng đầu khách sạn hiện nay là ông Mark Van Der Wielen – là người điều hành tất cả các hoạt động trong khách sạn, nắm rõ các quy định và điều khoản của tập đoàn, đồng thời ông cũng là người chỉ đạo, giám sát thực hiện các kế hoạch từ chủ đầu tư góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của khách sạn.

IMG_8175

IMG_3321IMG_3323

Các bộ phận trong khách sạn được phân chia nhiệm vụ rất rõ ràng, mỗi phòng ban đều có chức năng riêng:

Bộ phận kinh doanh và tiếp thị có nhiệm vụ làm theo chiến lược mà giám đốc đề ra, đồng thời xây dựng các chiến thuật, kế hoạch thực hiện nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh, tối đa hóa lợi nhuận.

Bộ phận nhân sự có trách nhiệm quản lý toàn bộ nguồn nhân lực trong khách sạn từ việc hồ sơ lý lịch, tổ chức sắp xếp tuyển dụng hay đào tạo chuyên môn, theo dõi đánh giá nhân viên của tất cả các bộ phận và tiếp thu ý kiến từ cấp quản lý để thực hiện theo quy định.

Bộ phận tài chính là bộ phận quyết định các chiến lược về tài chính của khách sạn ; theo dõi, quản lý và báo cáo sổ sách thu, chi ; lập chứng từ trong việc hình thành và sử dụng vốn; lập chứng từ xác định kết quả kinh doanh của các bộ phận và của toàn khách sạn; lập báo cáo tài chính theo tháng, quý, năm.

Bộ phận buồng phòng là bộ phận bao hàm tất cả các vấn đề liên quan đến dịch vụ phòng, gồm : Reception (Lễ tân), Housekeeping (Vệ sinh phòng), Laundry (Giặt là),…

Bên cạnh đó còn có bộ phận kỹ thuật. Đây là bộ phận có trách nhiệm về toàn bộ sự vận hành, lắp đặt, sửa chữa, bảo dưỡng,… các thiết bị, máy móc, cơ sở vật chất tại khách sạn, hỗ trợ công tác phục vụ.

Một bộ phận không thể thiếu trong khách sạn, đặc biệt trong những khách sạn năm sao chính là bộ phận bộ phận bếp có nhiệm vụ lên thực đơn, chế biến món ăn cho khách tại các nhà hàng, quán bar. Song hành cùng với đó là bộ phận điều hành ẩm thực chịu trách nhiệm về việc nghiên cứu, khảo sát thị trường ẩm thực của khách hàng.

Tiếp theo, chúng tôi được tìm hiểu chi tiết hơn về các dịch vụ có trong khách sạn. Dịch vụ lưu trú Khách sạn Hà Nội Daewoo sở hữu 411 phòng theo lối kiến trúc cổ điển, tôn vinh phong cách sống quý phái và tiện nghi.

Có nhiều hạng phòng trong khách sạn Hà Nội Daewoo : phòng Deluxe, phòng Grand Deluxe, phòng Club, phòng Club Suite, Phòng Gia đình, Phòng Deluxe Suite, phòng Senator Suite, Phòng Đại sứ, phòng Tổng thống, phòng Hoàng Gia.

Picture2Hình ảnh vui nhộn của cô và trò khi tham quan các phòng trong khách sạn

 Phòng Deluxe

IMG_3318DIỆN TÍCH: 34m2 | SỐ PHÒNG: 234

Hệ thống phòng Deluxe được thiết kế nội thất gam màu sang trọng và sở hữu tầm nhìn bao quát ra thành phố sôi động. Phòng tắm lát đá cẩm thạch sang trọng có bồn tắm riêng và vòi hoa sen. Với đầy đủ các loại nội thất tiện nghi và cửa sổ với view hướng ra bể bơi tuyệt đẹp.

Phòng Grand Deluxe

IMG_3319DIỆN TÍCH: 34m2   |   SỐ PHÒNG: 66

Sở hữu diện tích 34m2, phòng Grand Deluxe gây ấn tượng với phong cách thiết kế sang trọng, tinh tế nhưng không kém phần ấm cúng. Phòng được trang bị cửa sổ lớn với tầm nhìn bao quát hồ Thủ Lệ thơ mộng. Chúng tôi đã được chị Hoa giới thiệu các công tác chuẩn bị tốt trước khi bàn giao phòng cho khách hàng. Mọi thứ phải được chuẩn bị một cách kĩ lưỡng và theo đúng quy trình.

Phòng Tổng Thống

Picture3DIỆN TÍCH: 206m2 | SỐ PHÒNG: 1

Tọa lạc trên tầng cao nhất của khách sạn, phòng Tổng thống trở thành một biểu tượng cho sự sang trọng, đẳng cấp của khách sạn Hà Nội Daewoo.

Với diện tích lên đến 206m2, phòng Tổng Thống thu hút du khách bởi nội thất sang trọng, cao cấp cùng tầm nhìn tuyệt đẹp bao quát thành phố và hồ Thủ Lệ thơ mộng.

Phòng Hoàng gia

IMG_3320DIỆN TÍCH: 288m2 | SỐ PHÒNG: 1

Tọa lạc trên tầng 17, phòng Hoàng Gia tự hào là nơi lưu trú của các chính khách trong chuyến công du đến thủ đô Hà Nội. Phòng sở hữu khung cửa kính và ban công rộng mở, với 3 mặt hướng ra 3 phía. Một bên là sự nhộn nhịp của thành phố, bên kia là sự yên bình, tĩnh lặng của công viên cây xanh và hồ nước công viên Thủ Lệ.

Phòng rộng 288 m2 với 2 phòng khách, 2 phòng ngủ, phòng tắm hiện đại, phòng bếp, phòng thay đồ riêng với nhiều tủ quần áo. Phòng ngủ rộng lớn được trang trí mang phong cách hoàng gia với 4 tấm rèm trùm, nhiều tranh treo tường, họa tiết trên giường và bàn ghế tinh tế, mang tông vàng quý phái.

Về dịch vụ ăn uống, có nhiều nhà hàng để cho du khách lựa chọn. Mỗi nhà hàng đều mang một phong cách và nét đặc trưng riêng, ví dụ như:

  • Café Promenade
  • Nhà Hàng Ngân Đình Hà Nội
  • Đức Bảo Gartenstadt Hà Nội
  • Nhà Hàng Nhật Bản Edo,…

Picture4 IMG_3325 Picture5Để khép lại phần giới thiệu về khách sạn Daewoo, chị Hoa cũng đã giới thiệu cho chúng tôi về các cơ hội thực tập, quy trình và điều kiện ứng tuyển tại khách sạn. Những thông tin tuyển dụng đều được đăng tải trong group facebook hoặc fanpage của Khách sạn.

IMG_8176Sau khi nghe giới thiệu về khách sạn, tất cả chúng tôi đều rất tò mò muốn khám phá các địa điểm dịch vụ trong khách sạn. Để thỏa mãn mong ước của chúng tôi, chị Hoa đã dẫn chúng tôi đi tham quan phòng khách sạn, nhà hàng Ngân Đình và một số khu vực khác.

Kết thúc chuyến tham quan, chúng tôi đã di chuyển ra khu vực hồ bơi của khách sạn để chụp ảnh lưu niệm. Ở khu vực hồ bơi chúng tôi đã được chiêm ngưỡng cảnh vật bao quát của khách sạn từ một góc nhìn khác.

IMG_3322

IMG_3324IMG_2880Qua buổi trải nghiệm thực tế tại một trong những khách sạn năm sao đẳng cấp nhất tại Hà Nội, chúng tôi không chỉ có cơ hội được quan sát, tìm hiểu chi tiết hơn về các công việc liên quan đến khách sạn – du lịch mà còn nhận thức rõ hơn về định hướng nghề nghiệp và phát triển trong tương lai.

Cuối cùng, chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến sự hỗ trợ nhiệt tình từ phía khách sạn Hà Nội Daewoo cũng như cô My, cô Hương đã tổ chức thành công và dành thời gian tham gia chuyến tham quan trải nghiệm thực tế hết sức thú vị này cùng với chúng tôi. Mong rằng trong tương lai sẽ có thêm nhiều buổi học như thế này để chúng tôi có thể bổ sung thêm những kiến thức bổ ích và có tính ứng dụng cao!

Đỗ Thị Thu Thủy, Hồ Lê Tâm Anh, Nguyễn Thị Tuyết Nhung – Sinh viên lớp 19F2

Bài viết liên quan
FacebookTwitterGoogle+Google Gmail