Tiếng Việt
French

Chuỗi tập huấn « Tích hợp, phát triển kỹ năng mềm cho sinh viên qua các hoạt động dạy học » – Kĩ năng nghe và đọc

         Buổi thứ hai trong chuỗi tập huấn « Tích hợp, phát triển kỹ năng mềm cho sinh viên qua các hoạt động dạy học » do các giáo viên từ bộ môn Chất Lượng Cao, khoa Sư phạm Tiếng Anh thực hiện, diễn ra vào chiều ngày 08 tháng 01 năm 2020. Buổi tập huấn tập trung vào các hoạt động cho hai kĩ năng Nghe và Đọc.

ảnh 1

 

 

         Buổi tập huấn bắt đầu bằng bài thuyết trình của cô Nguyễn Minh Trâm và cô Nguyễn Thị Nhung. Các ví dụ về phát triển kĩ năng bổ trợ cho sinh viên được đưa ra rất sinh động, dưới nhiều hình thức khác nhau như video, trình chiếu Powerpoint, hình ảnh… Hai báo cáo viên cũng rất chú trọng trao đổi về nền tảng lý thuyết xây dựng các hoạt động cho sinh viên để các giáo viên tham dự có thể cùng trao đổi, cùng thấu hiểu hơn nguyên căn xây dựng chương trình Chất Lượng Cao hiệu quả và gây hứng thú cho sinh viên. Từ những lý thuyết này, báo cáo viên đưa ra những ứng dụng thực tế cho một lớp học năng động hơn lớp học truyền thống.

ảnh 5

Cô Nguyễn Thị Nhung trình bày về lý thuyết Kiến tạo xã hội

ảnh 4

Cô Lê Thị Phương Lan – trưởng bộ môn Tiếng Pháp 1 – chia sẻ ý kiến

         Tiếp đó, báo cáo viên giới thiệu những dạng bài tập của kĩ năng nghe đã và đang được ứng dụng trong bộ môn Chất Lượng Cao bao gồm : nghe theo hứng thú, trắc nghiệm từ vựng, nghe bản tin và trao đổi tin tức, nghe phim tài liệu và thực hiện phim tài liệu, thiết kế bài giảng môn nghe. Khai thác sâu vào chi tiết của từng nội dung hoạt động, các giáo viên khoa tiếng Pháp có thể nhận thấy những điểm quen thuộc so với hoạt động đang diễn ra tại khoa và những điểm khác biệt có thể thay đổi, nâng cao hoạt động giảng dạy.

ảnh 3

Cô Nguyễn Minh Trâm giới thiệu hoạt động bổ trợ kĩ năng nghe.

         Phần thứ hai chú trọng hơn đến giảng dạy kĩ năng đọc, do cô Đỗ Hạnh Chi trình bày. Cũng như các kĩ năng khác, báo cáo viên đi từ lý thuyết đến thực hành, giải thích cách tiếp cận của tổ bộ môn cho đến phần xây dựng hoạt động. Ngoài các minh họa dễ hiểu và gây hứng thú cho giáo viên, báo cáo viên còn xây dựng nhiều hoạt động tương tác thú vị.

ảnh 6

Cô Đỗ Hạnh Chi dẫn giải lý do phải cải tiến hoạt động dạy học

         Buổi tập huấn kết thúc bằng phần hỏi đáp sôi nổi đến từ phía giáo viên khoa tiếng Pháp, khơi gợi những định hướng nghiên cứu và áp dụng mới.

ảnh 7

Giáo viên khoa Pháp tham gia hoạt động tương tác của báo cáo viên

Người thực hiện : Trịnh Bích Thủy

Bài viết liên quan
FacebookTwitterGoogle+Google Gmail