Tiếng Việt
French

BUỔI THAM QUAN HỌC TẬP TRẢI NGHIỆM TẠI CÔNG TY HORIZON VIETNAM TRAVEL CỦA SINH VIÊN 20F1 KHOA PHÁP

Sáng ngày 17/10/2022, sinh viên lớp 20F1 Khoa NN&VH Pháp đã có cơ hội tham quan trải nghiệm tại công ty Horizon Vietnam Travel. Chuyến đi thực tế này nằm trong khuôn khổ hoạt động học tập trải nghiệm của học phần “Nhập môn Khoa học du lịch” dành cho sinh viên QH2020.

Ảnh 1Tập thể 20F1 & chị Trần Duyên – Giám đốc nhân sự

Dưới sự hướng dẫn, chia sẻ của chị Trần Duyên – Giám đốc nhân sự Horizon Vietnam Travel, chị Vân – Trưởng phòng Kinh doanh, anh Dương – Giám đốc Marketing, chị Hà, chị Thủy – hai thực tập sinh của công ty và sự hỗ trợ của các giảng viên – cô Thu Hà và cô Mai Ly, các bạn sinh viên đã được tìm hiểu chi tiết về các bộ phận làm việc cũng như các dịch vụ của công ty Horizon Vietnam Travel.

Ảnh 220F1 lắng nghe chia sẻ từ chị Vân – Trưởng phòng Kinh doanh

Chị Duyên tiếp tục chia sẻ: Anh Tạ Duy Báu, giám đốc công ty có nhiều năm kinh nghiệm làm hướng dẫn viên độc lập nói tiếng Pháp, cũng như điều hành các tour du lịch tại Việt Nam và các nước Đông Dương. Chính kinh nghiệm trong lĩnh vực này và hơn hết là niềm đam mê lớn với du lịch và giao lưu văn hóa mà anh luôn mong muốn được chia sẻ với khách hàng của mình. Anh đã kêu gọi những người bạn của mình, những người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này cùng nuôi dưỡng đam mê du lịch, tạo nên Horizon Vietnam Travel, nhằm mang đến cho khách hàng những chuyến đi đáng nhớ tại Việt Nam và khắp Đông Dương. Kể từ khi ra đời, công ty đã tổ chức một số lượng lớn các chuyến du lịch cho hàng chục nghìn người. Hiện nay, Horizon Vietnam Travel còn mở rộng đối tượng khách hàng ngoài thị trường Pháp như Ý, Tây Ban Nha, Anh và Đức.

Ảnh 3

Trong buổi chia sẻ, chị Vân đã giới thiệu sơ lược về nhiệm vụ của phòng Kinh doanh tại Horizon Vietnam Travel cũng như các kỹ năng cần có để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất. Để có thể ký hợp đồng với khách hàng, nhân viên phòng Kinh doanh phải thấu hiểu được mong muốn và nhu cầu của khách hàng để từ đó đưa ra lịch trình du lịch phù hợp với từng đối tượng. Ví dụ: Đối với khách hàng đến từ Pháp, họ mong muốn được phục vụ nhanh nhất có thể. Ngay khi nhận được tin nhắn mong muốn sử dụng dịch vụ của công ty, các anh chị nhân viên cần phản hồi lại khách trong vòng 24h. Đây là cách thể hiện sự uy tín và tính chuyên nghiệp của công ty đối với khách hàng, đặc biệt là những người lần đầu sử dụng dịch vụ của công ty. Ngoài ra, công ty luôn linh hoạt với các thay đổi của khách hàng để giúp họ có trải nghiệm tốt nhất trong chuyến du lịch của mình. Hơn nữa, việc tính toán lịch trình cũng như các dịch vụ trong suốt hành trình du lịch của khách cần chính xác và phải được rà soát kỹ lưỡng, bởi điều này sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng cũng như kết quả kinh doanh của công ty.

Một trong những bộ phận quan trọng tại Horizon Vietnam Travel là phòng Marketing – bộ phận chịu trách nhiệm hình ảnh và quảng bá công ty đến với khách hàng. Theo anh Dương – Giám đốc marketing của công ty, cạnh tranh trong môi trường kinh doanh, đặc biệt là trong ngành du lịch rất khốc liệt, vì vậy để giữ vững vị thế của mình trên thị trường, Horizon Vietnam Travel luôn đầu tư nghiêm túc cho các hoạt động quảng cáo, quảng bá các gói du lịch đa dạng phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Để xây dựng một chiến lược marketing hiệu quả, trước hết cần phải phân tích thị trường, xác định mục tiêu cụ thể như: số lượng tương tác, lượng khách cần tiếp cận,… để phù hợp với điều kiện tài chính của doanh nghiệp, xây dựng thông điệp truyền thông và bước cuối cùng là triển khai chiến lược marketing. Bằng kinh nghiệm thực chiến nhiều năm ở mảng này cho rằng, phòng Marketing như “mũi của con thuyền” với nhiệm vụ hết sức đặc biệt là giữ khách hàng cũ và đón khách mới đến.

Ảnh 4Anh Dương – Giám đốc Marketing chia sẻ

Cuối buổi trải nghiệm, các bạn sinh viên còn được gặp gỡ và giao lưu với hai thực tập sinh của công ty: chị Thuỷ, cựu sinh viên Khoa NN&VH Pháp của trường Đại học Ngoại ngữ và chị Hà, cựu sinh viên của trường Đại học Hà Nội. Các chị đều là sinh viên mới ra trường và đã nhận được sự hướng dẫn rất tận tình của các anh chị đi trước. Chị Thuỷ tâm sự : “Trong hai năm vừa qua, do dịch Covid nên bọn chị không được giao tiếp nhiều với người nước ngoài, đi làm thì được giao tiếp nhiều hơn. Một trong những khó khăn của nghề bán tour đó chính là lệch múi giờ, khách hỏi mà mình không trả lời ngay là ăn không ngon ngủ, không yên. Vậy nên, lúc nào cũng phải trong trạng thái « disponible ». Nhưng môi trường làm việc ở công ty thoải mái, ít gò bó và luôn được các anh chị giúp đỡ, được thực hành nhiều.”

Ảnh 5Chị Thuỷ & chị Hà – Thực tập sinh trò chuyện

Trong suốt quá trình trao đổi, trò chuyện, bên cạnh việc hướng dẫn, giới thiệu cụ thể về đặc thù của ngành du lịch, chị Duyên không ngừng động viên tập thể sinh viên 20F1 mạnh dạn, cố gắng nắm bắt mọi cơ hội trong thời đại công nghệ số như hiện tại. Để củng cố thêm động lực cho các bạn sinh viên, chị  không ngần ngại chia sẻ về hành trình đầy nỗ lực và không ngừng học hỏi của bản thân mình. Chị Duyên – Giám đốc nhân sự cũng nhấn mạnh rằng : « Các em phải tin mình làm được thì người khác mới tin vào em được ». Anh Dương – Giám đốc Marketing cũng chỉ ra cái nhìn khách quan của anh về GenZ qua quá trình anh làm việc cùng một cách cụ thể và sâu sắc. Anh thấy ở GenZ sức trẻ, sự sáng tạo, nhiệt huyết và sự cầu tiến trong công việc; tuy nhiên thế hệ trẻ thường đặt bản thân lên trên doanh nghiệp nên đôi khi đây là điểm trừ với những bạn mới vào nghề. Các chia sẻ thiết thực và chân thành đến từ quá trình học tập, trải nghiệm và làm việc rất lâu dài của anh chị trong ngành du lịch càng giúp tập thể sinh viên QH2020 nắm rõ được thực trạng của ngành nghề này.

Qua buổi trải nghiệm thực tế tại Horizon Vietnam Travel, sinh viên không chỉ có cơ hội được quan sát, tìm hiểu chi tiết hơn về các công việc liên quan đến du lịch và nhận thức rõ hơn về định hướng phát triển nghề nghiệp trong tương lai.

Cuối cùng, sinh viên lớp 20F1 xin gửi lời cảm ơn chân thành đến sự hướng dẫn nhiệt tình của các anh chị tại công ty Horizon Vietnam Travel cũng như cô Nguyễn Thu Hà và cô Bùi Mai Ly đã tổ chức buổi tham quan trải nghiệm thực tế hết sức bổ ích này. Mong rằng trong tương lai sẽ có thêm nhiều buổi học tập thực tế hơn nữa để sinh viên có thể trau dồi thêm kỹ năng và kiến thức hữu ích trước khi bước chân vào thị trường lao động đầy cơ hội và nhiều cạnh tranh!

Nguyễn Quỳnh Anh, Phùng Thị Kim Oanh – Sinh viên lớp 20F1

Bài viết liên quan
FacebookTwitterGoogle+Google Gmail