Tiếng Việt
French

BUỔI HỌC VỚI CHUYÊN GIA VỀ MARKETING DU LỊCH CỦA SINH VIÊN KHÓA QH2020

Sáng ngày 13/3/2024 vừa qua, trong khuôn khổ môn học Quản trị kinh doanh lữ hành, Ông Nguyễn Bảo Anh – Phụ trách Marketing của công ty lữ hành Vietnam Découverte đã có buổi làm việc và chia sẻ kinh nghiệm vô cùng quý giá với tập thể lớp QH2020.F2. Buổi trao đổi đã giúp các bạn sinh viên có thêm nhiều kiến thức vô giá và bài học bổ ích về cách thức thực hiện chiến lược marketing hiệu quả trong ngành du lịch.
434052436_747216827389780_1450629998776688125_n
Mở đầu buổi học, chuyên gia đã có những chia sẻ thú vị về công ty Du lịch lữ hành Vietnam Découverte như về thương hiệu của công ty, loại hình kinh doanh, đối tượng khách hàng cũng như thị trường mà công ty hướng đến thông qua video giới thiệu tổng quan về công ty. Bằng cách nói chuyện giản dị, chân thành, ông Nguyễn Bảo Anh đã chia sẻ những kiến thức và kỹ năng cần thiết để các bạn sinh viên hiểu thêm về thị trường lao động cũng như về ngành Marketing trong du lịch. Theo anh, “Marketing du lịch đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với một công ty du lịch vì đây được coi như là “mũi tên đầu tiên bắn đi” đưa sản phẩm, dịch vụ du lịch của công ty đến với khách hàng tiềm năng”. Phụ trách Marketing của công ty lữ hành Vietnam Découverte đã giúp các bạn sinh viên hiểu rõ hơn về tổng quan marketing du lịch và phân biệt những loại hình marketing phổ biến hiện nay bằng cách phân tích ưu, nhược điểm của mỗi loại để các bạn có thể hình dung rõ hơn về tính hiệu quả trong chiến lược marketing khi sử dụng các loại hình này.
Buổi trao đổi đã diễn ra vô cùng sôi nổi và vui vẻ. Các bạn sinh viên đã chăm chú lắng nghe và đặt các câu hỏi để tương tác với chuyên gia cũng như để hiểu hơn về nghề như: “Công ty đã chạy SEO như thế nào ?” hay “Với Vietnam Découverte, bộ phận marketing đã làm video short như thế nào ? Tự đi quay hay thu thập video trên mạng để làm ?”, v.v… Ông Nguyễn Bảo Anh đã nhiệt tình giải đáp những thắc mắc của các bạn một cách cụ thể và dễ hiểu. Không những thế, ông cũng phân tích rất kỹ những chiến lược của marketing của một công ty du lịch và làm thế nào để mình có được kết quả tốt nhất khi thực hiện chiến lược đó. Ông chỉ ra rằng để đưa ra chiến lược marketing hiệu quả thì trước hết, chúng ta cần phải xác định thật rõ đối tượng mà khách hàng mà công ty hướng tới là ai. Từ đó, chúng ta lên kế hoạch phù hợp với từng đối tượng khách hàng và kết hợp với những nguồn sẵn có, riêng biệt của công ty để có thể thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng đến mua và trải nghiệm sản phẩm của công ty.
433690305_747216824056447_6010594466928554112_n
Trước khi kết thúc buổi chia sẻ của mình, ông Nguyễn Bảo Anh cũng đưa những câu hỏi như “Marketing du lịch phù hợp với ai ?”, “Marketing du lịch cần những kỹ năng gì ?”, v.v… để hiểu rõ hơn nguyện vọng của các bạn sinh viên và đưa ra cho các bạn những lời khuyên chân thành giúp các bạn định hướng được nghề nghiệp tương lai của mình. Ông nhấn mạnh : Với bất cứ ngành nghề nào, chỉ cần bạn có sự yêu thích, niềm đam mê, kiên trì và chịu khó học hỏi.
Buổi trao đổi kinh nghiệm về Marketing với Phụ trách Marketing của công ty lữ hành Vietnam Découverte đã mang đến cho các bạn sinh viên những kiến thức và kỹ năng quan trọng để áp dụng trong công việc của mình. Chắc hẳn, sau buổi chia sẻ này, các bạn sinh viên đã có thêm tự tin và động lực để làm đầy hành trang cho mình và định hướng rõ hơn về ngành nghề tương lai của mình.
Bài và ảnh: Vân Anh, Đỗ Thùy – Sinh viên lớp 20F2
Bài viết liên quan
FacebookTwitterGoogle+Google Gmail