Tiếng Việt
French

2019 – MỘT MÙA PHÁP NGỮ ĐÁNG NHỚ!

Đến hẹn lại lên, cứ vào tháng 3 hàng năm, hàng loạt chuỗi sự kiện kỷ niệm ngày Quốc tế Pháp ngữ 20 – 3 được long trọng tổ chức  tại Hà Nội cũng như khắp các thành phổ trên cả nước. Năm 2019 là lần đầu tiên, một sự kiện Pháp ngữ lớn mang tên “Couleurs francophones – Sắc màu Pháp ngữ” được tổ chức tại Khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, bờ hồ Hoàn Kiếm với khẩu hiệu “En français, s’il vous plaît!”. Sự kiện diễn ra trong hai ngày 15 và 16/3/2019, là dịp để công chúng thấy rõ hơn về sức sống và sự năng động của cộng đồng nói tiếng Pháp tại Việt Nam. Đến với ngày hội năm nay, khoa tiếng Pháp trường ĐH Ngoại ngữ đã mang đến những sắc màu vô cùng trẻ trung và năng động.

Cùng với nhiều nghệ sĩ khác, tối ngày 15/3, sinh viên và giảng viên khoa Pháp đã làm nóng không khí buổi lễ kỷ niệm chính thức Ngày quốc tế Pháp ngữ 2019 với những điệu nhảy vô cùng sôi động và đầy màu sắc, qua đó thể hiện sức trẻ của thanh niên Pháp ngữ.

01

Màn biểu diễn của sinh viên khoa tiếng Pháp – ĐH Ngoại ngữ – ĐHGHN

02

Thầy trò cùng chụp ảnh với các Đại sứ, trưởng Phái đoàn và các đối tác nước ngoài

Sáng ngày 16/3, cùng với các bạn học sinh, sinh viên Pháp ngữ trên địa bàn Hà Nội, các sinh viên của khoa tiếng Pháp đã tham gia một hoạt động vô cùng ý nghĩa mang tên “Chaine humaine – Nối vòng tay lớn”. Tại đây, với 5 màu áo khác nhau, những người tham gia đã cùng nhau xếp thành logo biểu tượng của Tổ chức quốc tế Pháp ngữ OIF.

03

Sinh viên khoa Pháp tham gia hoạt động “Chaine humaine – Nối vòng tay lớn”

Song song với đó, tại gian hàng của trường ĐH Ngoại ngữ cũng đã diễn ra nhiều hoạt động vô cùng hấp dẫn. Tiêu biểu là hoạt động tư vấn tuyển sinh đầu vào Đại học năm học 2019 – 2020. Tại đây nhiều điểm mới trong quá trình tuyển sinh, chương trình đào tạo và cơ hội trao đổi sinh viên của Khoa Pháp đã được đưa đến các học sinh và các bậc phụ huynh quan tâm.

04

Cô Đặng Thị Thanh Thúy – Phó trường khoa tiếng Pháp và cô Nguyễn Anh Tú – trợ lý đào tạo của khoa giải đáp những thắc mắc về tuyển sinh đầu vào Đại học của trường ĐH Ngoại ngữ

Bên cạnh đó, gian hàng của trường ĐH Ngoại ngữ luôn sôi động và náo nhiệt với sự góp mặt của các giảng viên cùng Đoàn Thanh niên – Hội sinh viên khoa Pháp, CLB âm nhạc, CLB kịch nói với nhiều hoạt động đa dạng như hát, nhảy, trò chơi,…thu hút được nhiều bạn bè trong và ngoài nước tham gia.

05

Gian hàng luôn sôi động với những điệu nhảy của các giảng viên, sinh viên khoa tiếng Pháp cùng bạn bè trong và ngoài nước.

06

Cùng chơi trò chơi với CLB kịch nói

Bên cạnh đó, không thể không kể đến trò chơi thử thách “La course aux trésors” và cuộc thi kiến thức “Concours de connaissances” do CLB du lịch và CLB tiếng Pháp tổ chức.

Dù là lần đầu tiên được tổ chức nhưng cuộc đua “La course aux trésors” đã thu được 160 học sinh và sinh viên tham gia đến từ 12 trường trong và ngoài địa bàn Hà Nội. Đây không chỉ là dịp để các bạn học sinh, sinh viên thể hiện sự hiểu biết của mình về Hà Nội, cộng đồng Pháp ngữ qua việc vượt qua các thử thách kiến thức mà còn là một sân chơi giải trí, tăng cường tinh thần đoàn kết giữa các bạn học sinh, sinh viên cùng học Tiếng Pháp.

11

Các đội chơi chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc thi

Bên cạnh cuộc chạy đua của « La course aux trésors » là màn đấu trí và hiểu biết cả về ngôn ngữ, lịch sử, địa lý và văn hóa của các nước thuộc Cộng đồng Pháp ngữ “Concours de connaissances’’. Cuộc thi diễn ra hết sức gây cấn qua 4 lượt thi và với đủ các mức độ câu hỏi dành cho tất cả mọi đối tượng học tiếng Pháp: tiểu học; trung học cơ sở – phổ thông; đại học và phần thi tự do dành cho tất cả những khán giả tại sân khấu.

08

Gương mặt hào hứng của các thí sinh nhóm Tiểu học trong cuộc thi kiến thức

09

Màn biểu diễn của CLB Âm nhạc

Khép lại hai ngày hoạt động là biết bao những nụ cười, những kỉ niệm và cả những sự chuẩn bị kĩ càng của Thầy trò Khoa Pháp. Một mùa Pháp ngữ nữa lại trôi qua. Thông qua các hoạt động, các bạn sinh viên chắc chắn thêm yêu tiếng Pháp và gắn bó hơn với bạn bè, thầy cô dưới mái nhà Khoa Pháp này. Hẹn mùa Pháp ngữ năm sau với nhiều những bất ngờ hơn nữa!

Mai Ly – Minh Phương

 

Flashmob Ulis Francophonie 15 mars 2019

Bài viết liên quan
FacebookTwitterGoogle+Google Gmail