Tiếng Việt
French

[#BienvenueàK58] JE SUIS ÉTUDIANT(E) DU DÉPARTEMENT DE FRANÇAIS – ULEI   

Suốt quãng thời gian dưới mái trường THPT, nếu ai đó hỏi tôi rằng ước mơ của tôi là gì, tôi sẽ không ngần ngại mà trả lời ngay rằng: “Tôi khao khát được bước chân vào trường Đại học Ngoại ngữ, được trở thành một sinh viên của đại gia đình khoa Pháp”. Quả thực, ước mơ đó không chỉ là một đích đến, mà còn là ngọn lửa soi sáng cho toàn bộ hành trình học tập của tôi, từ những ngày đầu vào lớp 10 đến khi cầm trên tay giấy báo trúng tuyển đại học. Ngày nhận kết quả thi đại học, tôi không thể tin vào mắt mình khi thấy tên mình trong danh sách trúng tuyển của trường Đại học Ngoại ngữ. Những cảm xúc vỡ òa trong niềm hạnh phúc, tự hào và biết ơn. Từ bây giờ tôi có thể nói “ Tôi là sinh viên ULIS”. Mọi cố gắng, nỗ lực và sự kiên trì của bản thân dường như đã được đền đáp xứng đáng.

7

Ngày nhập học cuối cùng cũng đến, mang theo những cảm xúc hồi hộp và mong chờ. Khi bước chân vào cổng trường Đại học Ngoại ngữ, tôi cảm thấy một niềm hân hoan khó tả. Mọi thứ đều mới mẻ và đầy hứa hẹn. Những dãy nhà cao tầng, những con đường rợp bóng cây, khuôn viên rộng lớn đã khiến tôi cảm thấy mình thực sự đã bước vào một thế giới mới, chính xác tôi đang bước sang một trang mới của cuộc đời.

Có lẽ, ấn tượng nhất khi ấy của tôi là khuôn viên khoa Pháp rộng rãi với các tòa giảng đường được xây dựng theo phong cách cổ điển kết hợp với hiện đại, mang nét kiến trúc thơ mộng. Thật tự hào khi bản thân tôi đã có thể chạm tới ước mơ. Tôi hạnh phúc khi được học tập trong môi trường mà mình yêu thích, được tiếp xúc với những kiến thức mới mẻ và gặp gỡ những con người thú vị.
11

Gặp gỡ bạn bè mới trong ngày nhập học cũng là một trải nghiệm đáng nhớ. Chúng tôi nhanh chóng làm quen và chia sẻ với nhau những ước mơ, khát vọng và hy vọng về tương lai. Xong những buổi định hướng và các hoạt động chào đón tân sinh viên diễn ra sôi nổi và đầy ý nghĩa, giúp chúng tôi hiểu rõ hơn về Ngôn ngữ Pháp, khoa Pháp và Ngôi trường mà tôi sẽ gắn bó 4 năm thanh xuân.

Là người có niềm đam mê với ngôn ngữ – đặc biệt là ngôn ngữ Pháp, một trong những điều làm tôi háo hức nhất khi trở thành sinh viên Đại học Ngoại ngữ không chỉ đơn thuần là một ngôi trường mà còn là cánh cửa mở ra những cơ hội mới, những trải nghiệm mới. Tại đây, tôi sẽ có cơ hội học tập trong một môi trường đa văn hóa, tiếp cận với các ngôn ngữ, nền văn hóa mới mẻ và trau dồi được những kiến thức chuyên sâu về ngôn ngữ và văn hóa Pháp. Điều này giúp tôi mở rộng tầm nhìn, phát triển bản thân và rèn luyện các kỹ năng mềm cần thiết cho tương lai.

12

Hơn nữa, trở thành sinh viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Pháp là một niềm vinh dự và động lực lớn đối với tôi. Đó còn là một bước tiến lớn trong hành trình theo đuổi ước mơ nghề nghiệp của bản thân. Tôi luôn khao khát trở thành một nhà phiên dịch chuyên nghiệp, hoặc một giáo viên dạy ngôn ngữ với khả năng truyền đạt và kết nối văn hóa. Với môi trường học tập và rèn luyện tại Đại học Ngoại ngữ, tôi tin rằng mình sẽ có đủ điều kiện và cơ hội để đạt được những mục tiêu này.

Nhìn lại quãng đường đã qua, tôi biết ơn những trải nghiệm và bài học mà mình đã có. Chúng giúp tôi trưởng thành hơn, kiên định hơn với mục tiêu và ước mơ của mình. Và tôi tin rằng, với niềm đam mê, sự kiên trì và sự cố gắng không ngừng, sẽ giúp tôi vượt qua mọi khó khăn và gặt hái được nhiều thành công trong tương lai.

8

Tin rằng bạn có thể làm là bạn đã đi được nửa chặng đường. Các bạn 2k6 ơi, kì thi THPTQG 2024 đang đến gần. Chúc các sĩ tử của chúng ta không ngừng nỗ lực và tin vào khả năng của chính mình. Vững vàng, kiên nhẫn và tự tin để bước vào kỳ thi với tinh thần quyết tâm. Hãy bay cao, hãy vươn lên, và hãy làm cho ước mơ của mình trở thành hiện thực. Chúc các bạn thành công!

Chào mừng tất cả các bạn đam mê tiếng Pháp và văn hóa Pháp! Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Pháp đang mở rộng cánh cửa để chào đón các tân sinh viên tài năng và nhiệt huyết. Hãy tới và trở thành một phần của Khoa, để thanh xuân của mình thật rực rỡ và cháy bỏng mái khoa NN&VH Pháp nhé!

10

Bài và ảnh: Đoàn Thanh Niên – Hội Sinh Viên Khoa NN&VH Pháp

Bài viết liên quan
FacebookTwitterGoogle+Google Gmail