Tiếng Việt
French

Giờ học vui vẻ về “Nguồn cung trong du lịch” với chuyên gia Nguyễn Phương Hoa – Trưởng phòng Marketing công ty lữ hành CUSTOM ASIA TRAVEL

Sáng ngày 29/10/2020, sinh viên hai lớp du lịch QH.2018 – Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Pháp, Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội, đã tham gia buổi học giao lưu về “Nguồn cung trong Du lịch Việt Nam” (Offre touristique) tại phòng hội thảo tòa C3 của Khoa Pháp với Cô Nguyễn Phương Hoa – Trưởng phòng Marketing công ty lữ hành CUSTOM ASIA TRAVEL và hai giảng viên, Cô Nguyễn Thu Hà và Cô Đỗ Thanh Thủy.

11

Cô Nguyễn Phương Hoa là cựu sinh viên khoa Pháp khóa 35. Cô Hoa có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực du lịch ở những vị trí khác nhau: tư vấn, điều hành tour, tiếp thị (marketing).

Chủ đề của buổi gặp mặt lần nay là “Nguồn cung trong du lịch” (Offre touristique). Cô Hoa đã đem đến cho các bạn sinh viên một buổi học chất lượng với những giây phút vui chơi thoải mái. Bên cạnh kiến thức cơ bản, nền tảng về “Nguồn cung trong du lịch”, bài giảng mở rộng với nhiều thông tin thực tế và có tính ứng dụng cao.

Đầu tiên, cô Hoa giúp các bạn sinh viên hiểu rõ định nghĩa về nguồn cung du lịch. Và trong đó, nguồn cung bao gồm hai yếu tố là sản phẩm và dịch vụ du lịch.

Về các sản phẩm du lịch, cô Hoa đã nhắc đến các yếu tố cần có trong một sản phẩm: hình thức du lịch (les circuits, les séjours, les croisières ou les combinés, les auto-tours); các dịch vụ về tham quan giải trí, vận chuyển, lưu trú và ăn uống. Tiếp đó, cô giới thiệu về khái niệm sản phẩm mới trong du lịch. Các công ty du lịch phải đầu tư cho việc tìm kiếm các sản phẩm mới có nhiều lý do. Đó trước hết là do sự không thoả mãn của khách đối với những địa điểm quen thuộc và mong muốn được du lịch khám phá những địa điểm mới của họ. Đó có thể còn là sự cạnh tranh giữa các công ty, nhu cầu đổi mới các sản phẩm và qua đó tăng doanh thu của công ty. Ngoài ra, vòng đời của một sản phẩm (création, montage, saturation, sécession) cũng là nhân tố thúc đẩy yêu cầu tìm kiếm cái mới trong du lịch. Sau đó, cô Hoa đã giới thiệu chi tiết hơn với sinh viên quy trình tạo nên một sản phẩm du lịch mới.

Yếu tố thứ hai trong nguồn cung du lịch là các dịch vụ, liên quan đến đội ngũ hướng dẫn viên, lái xe; dịch vụ bảo hiểm; phí tham quan; tiền tip; các loại thuế; quà tặng và quan trọng nhất là dịch vụ về mặt tinh thần.

12

Sinh viên hai lớp 18F3.DL1 và 18F4.DL1 lắng nghe cô Hoa giảng bài

Phần thứ hai của buổi học tập trung vào quá trình xây dựng một nguồn cung du lịch (montage de l’offre touristique). Cô Hoa đã nêu ra các bước và chỉ ra sự hợp sức của toàn bộ các bộ phận trong một công ty du lịch để có thể tạo ra một nguồn cung chất lượng phục vụ du khách. Bước đầu tiên của quá trình là cần phải triển khai nghiên cứu về thị trường, khách hàng, công ty đối thủ; sau đó là lập kế hoạch thực hiện. Bước tiếp theo là tiến hành liên lạc với các đối tác để hoàn thành bảng chi phí của mỗi chuyến du lịch. Và để có thể quảng bá sản phẩm du lịch, trước đó cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về các thông tin để giới thiệu cho khách hàng, nhất là lộ trình, giá cả, điều kiện bán sản phẩm. Khi khách đã mua sản phẩm, công ty cần quan tâm đến trải nghiệm của họ để nâng cao chất lượng cũng như có sự điều chỉnh kịp thời. Và bước cuối cùng là tạo ra nhật ký chuyến đi (carnet de voyage) cùng với những thông tin cơ bản.

Nội dung thứ ba xoay quanh vấn đề báo giá chương trình du lịch (devis de voyage). Để các bạn sinh viên có cái nhìn rõ hơn về phần này, cô Hoa đã tổ chức một hoạt động thú vị dưới dạng trò chơi cho 4 đội trong lớp. Các đội đóng vai là những thành viên của một công ty du lịch, dựa vào các thông tin và yêu cầu có sẵn của khách hàng để xây dựng một lịch trình du lịch cho họ. Các bạn đã tham gia vô cùng hào hứng và sôi nổi.

13

Giây phút vui vẻ của cuối buổi học với sự hưởng ứng nhiệt tình của các bạn sinh viên

Buổi giao lưu với Cô Nguyễn Phương Hoa đã giúp sinh viên hai lớp chuyên ngành du lịch khóa QH.2018 có kiến thức nền tảng về nguồn cung trong du lịch cũng như cách xây dựng một nguồn cung cơ bản đáp ứng nhu cầu của du khách. Với những khoảnh khắc thư giãn và vui vẻ, buổi học còn giúp chúng em nhận thức rõ ràng hơn về định hướng nghề nghiệp trong tương lai. Đây thực sự là một buổi học thú vị, có tính thực tế cao! Chúng em hi vọng Khoa sẽ tiếp tục hợp tác với các Công ty du lịch lữ hành để tổ chức những buổi học trải nghiệm có ý nghĩa như vậy.

Đoàn Trà My và Nguyễn Thị Ngọc Ánh – Sinh viên lớp 18F3.DL1

 

Bài viết liên quan
FacebookTwitterGoogle+Google Gmail